1
Bạn cần Chợ Du Lịch hỗ trợ gì?

 

Khám phá vẻ đẹp của Mũi Điện

Ngôi sao không hiệu lựcNgôi sao không hiệu lựcNgôi sao không hiệu lựcNgôi sao không hiệu lựcNgôi sao không hiệu lực
 

Khám phá vẻ đẹp của Mũi ĐiệnBãi Môn dưới chân Mũi Điện có ngọn hải đăng sừng sững là nơi đón ánh mặt trời đầu tiên soi rọi trên đất liền của tổ quốc Việt Nam...

Vào những dịp lễ hay du ngoạn ra miền Trung, bạn có thể khám phá Mũi Điện-điểm cực đông tổ quốc.

Mũi Điện còn gọi là Mũi Đại Lãnh hay Mũi Varella, thuộc xã Hòa Tâm, huyện Đông Hòa, tỉnh Phú Yên. Đến đây, chắc chắn du khách sẽ được trải nghiệm cảm giác hạnh phúc khi được đón ánh bình minh rực rỡ đầu tiên của ban mai. Đồng thời mọi người sẽ được leo lên tận đỉnh ngọn hải đăng nhìn bao quát ra đại dương mênh mông rồi đặt chân lên cột mốc ghi tọa độ số 0 của Tổng cục địa chính. "Bảo đảm bạn sẽ bấm máy ảnh đến… mỏi tay nên nhớ đem theo thẻ nhớ nặng "mê" một chút nhé!"-Xuân Long, một bạn trẻ từng đến chơi ở Mũi Điện, chia sẻ.

Mũi Điện

Nếu thống kê thì tính đến nay đã có hàng trăm nhóm đã đến đây bằng xe khách du lịch, còn đi riêng lẻ, đi gia đình thì không tính hết bởi đường đến Mũi Điện hiện nay rất thuận tiện, cả xe máy lẫn ô-tô đều đến được tận bãi cát dưới chân núi.

Cuối thế kỷ XIX, đại úy hải quân Pháp, Varella, phát hiện và ghi nhận tầm quan trọng của mũi Đại Điện trên bản đồ hàng hải thế nên người Pháp gọi là mũi Cap Varella. Năm 1890, người Pháp xây dựng hải đăng ở độ cao 86 mét so với mặt biển.

Bãi Môn

Ngọn hải đăng này là vật chuẩn giúp các tàu bè ngoài khơi định hướng bến bờ chính xác, lưu thông thuận lợi trên biển và vào cảng Vũng Rô. Mãi đến năm 1995, ngọn đèn biển Mũi Điện mới được khởi công xây dựng lại. Mũi Điện vừa được Bộ VH –TT & DL công nhận là thắng cảnh cấp quốc gia.

Xem thêm: Ngẩn ngơ trước vẻ đẹp của Đầm Ô Loan

Từ TP Nha Trang (Khánh Hòa) ngược ra khoảng 90 km, hoặc từ TP Tuy Hòa (Phú Yên) đi vào khoảng 25 km đến lưng chừng đỉnh đèo Cả, gặp ngã ba thì rẽ xuống cảng Vũng Rô.

Vẻ đẹp của Mũi Điện

Từ đó theo con đường Phước Tân-Bãi Ngà đi thêm khoảng 5 km, lượn qua những đoạn đường ven biển với những gành đá tuyệt đẹp sẽ đến một khu vực bãi biển cát trắng mịn màng, sóng êm ả vỗ nhẹ vào bờ, đó là Bãi Môn.

Từ Bãi Môn muốn lên ngọn hải đăng phải lội qua một suối nước ngọt, sâu khoảng quá đầu gối từ trong núi đèo Cả đổ ra. Du khách có thể cắm trại ở đây, tắm biển thỏa thích rồi ngâm mình cho dễ chịu trở lại trong dòng suối mát trong.

Bãi Môn

Du khách cũng có thể mua hải sản tươi ngon của ngư dân đem vào chế biến ngay tại lều hoặc các hốc đá. Món cá tươi nướng lửa than hồng dường như thơm ngon gấp ngàn lần ở điểm cực đông này. Khách ở lại đêm có thể "home-stay" tại nhà anh Mười-gia đình duy nhất hiện hữu ở Bãi Môn. Khách tham quan thắng cảnh này sẽ trả một số khoản phí dịch vụ như vé vào cổng 10.000 đồng/người, 200.000 đồng/đoàn và chi phí dịch vụ nghỉ lại qua đêm là 80.000 đồng/người.