1
Bạn cần Chợ Du Lịch hỗ trợ gì?

 

Khám phá vẻ đẹp hoang sơ của Vịnh Vũng Rô - Phú Yên

Ngôi sao không hiệu lựcNgôi sao không hiệu lựcNgôi sao không hiệu lựcNgôi sao không hiệu lựcNgôi sao không hiệu lực
 

vịnh Vũng Rô Vịnh Vũng Rô là vùng vịnh biển xinh đẹp, hoang sơ, được coi kiệt tác hoàn mỹ mà thiên nhiên ưu ái ban tặng cho mảnh đất thuộc xã Xuân Hòa Nam, huyện Đông Hòa, tỉnh Phú Yên.

Vịnh Vũng Rô trải dài trong diện tích khoảng 16.4 km2 và được bao bọc bởi 3 dãy núi cao hùng vĩ giữa biển trời gồm Đèo Cả (ở hướng Bắc), Đá Bia (ở hướng Đồng) và Hòn Bà (ở hướng Tây) và được đảo Hòn Nưa ở hướng Nam che chắn.

Mặc dù có diện tích không quá lớn nhưng vịnh lại sở hữu vẻ đẹp bình yên và phong cảnh thơ mộng như một bức tranh thủy mặc với bờ biển phẳng lặng lăn tăn những gợn sóng. Tổ chức Du lịch thế giới đã đánh giá Vũng Rô là một trong những thắng cảnh nghỉ ngơi đẹp nhất khu vực châu Á, vượt xa biển Phuket (Thái Lan) và có thể so sánh với những thắng cảnh tuyệt vời khác trên thế giới.

Xem thêm: Những món đặc sản Phú Yên ăn một lần nhớ mãi

vịnh Vũng Rô phú yên

Phương tiện di chuyển lý tưởng nhất ở vịnh Vũng Rô là thuyền máy hoặc thúng chài. Khi đến đây, bạn đừng quên thử cảm giác lênh đênh trên mặt Bãi Nhãn nổi tiếng với những bãi biển trong, xanh ngắt đan xen là bãi cát trải dài, rộng, trắng tinh khôi.

Bờ biển ngắn và được bao quanh là những mỏm đá nhấp nhô và đồi núi cao hùng vĩ. Bức tranh phong cảnh thiên nhiên nơi đây được tạo nên từ những những chất liệu quen thuộc của đất trời, non núi, rừng xanh, mây trắng nhưng lại hòa quyện với nhau một cách hài hòa, tạo nên một vẻ đẹp vừa mơ mộng vừa hùng vĩ làm say lòng người.

Đến đây, bạn không chỉ tận hưởng, lặn ngắm san hô, bạn còn có thể cùng với những người ngư dân của làng chài câu tôm cá lúc hoàng hôn lấp ló, quăng lưới đánh cá lúc bình minh vừa thức dậy hay vớt sứa khi về đêm ngay trên vịnh. Đó chắc chắn sẽ là những trải nghiệm khó có thể quên trong cuộc đời bạn trong chuyến du lịch Vũng Rô.

Với những ai yêu thích trò cảm giác mạnh đúng kiểu hòa mình với thiên nhiên thì hãy thử sức với trò đứng trên vách đá và thực hiện nhảy xuống biển, rồi trượt sóng cực thú vị hay trải nghiệm leo trên triền núi gồ ghề của bãi Đá Bia hay Mũi Điện…

khám phá vịnh Vũng Rô

Tuyệt nhất vẫn là cảm giác lênh đênh trên biển khi di chuyển bằng cano với vận tốc nhanh vừa có thể thăm thú cảnh biển và tận hưởng chút gió mát hay ngắm làn nước trong xanh ở cự li thật gần, tiếng cano rẽ nước, sóng biển thi thoảng lại tung bọt trắng xóa thực sự là những trải nghiệm thú vị trong chuyến hành trình của bạn.

Ngoài cảnh sắc thiên nhiên tuyệt đẹp và giá trị lịch sử hào hùng hùng thì những món ăn đặc sản chính là yếu tố níu giữ bước chân du khách khi đặt chân tới vịnh Vũng Rô. Những tâm hồn yêu thích ăn các món hải sản nhất định đừng bỏ qua những món ăn khoái khẩu và hấp dẫn như ghẹ nướng, tôm hùm, nghêu sò…

Thay vì ăn tại các nhà hàng, quán ăn trên đất liền thì phần lớn du khách đều lựa chọn bè nổi trên vịnh Vũng Rô Tuy Hòa làm điểm dừng chân khi muốn thưởng thức hải sản tươi roi rói. Nhà bè nổi có vô vàn loại hải sản để bạn lựa chọn và chế biến ngay tại đây.