1
Bạn cần Chợ Du Lịch hỗ trợ gì?

 

Những điều thú vị ở hang Sơn Đoòng

Những điều thú vị ở hang Sơn Đoòng - 3.0 out of 5 based on 1 vote

Bạn đánh giá: 3 / 5

Ngôi sao có hiệu lựcNgôi sao có hiệu lựcNgôi sao có hiệu lựcNgôi sao không hiệu lựcNgôi sao không hiệu lực
 

Những điều thú vị ở hang Sơn ĐoòngHang Sơn Đoòng hang động chứa đựng nhiều bí ẩn mà các nhà khoa học trên thế giới chưa giải mã được. Đây cũng là nơi nhiều khách du lịch thích phiêu lưu sẵn sàng trả giá rất cao để đổi lấy một chuyến tham quan, khám phá hang động này. Dưới đây, top những điều thú vị về hang Sơn Đoòng ở Quảng Bình mà có thể bạn sẽ muốn biết.

Lối vào hang Sơn Đoòng lần đầu tiên được phát hiện nhờ mưa.

Năm 1991, một lối vào hang Sơn Đoòng đã được một người nông dân địa phương ( Tên là Hồ Khanh ) tìm thấy. Ông nói rằng thời điểm phát hiện hang là lúc ông đang tìm cây lô hội trong rừng để trang trải cuộc sống hàng ngày

Lối vào hang Sơn Đoòng lần đầu tiên được phát hiện nhờ mưa.

Một ngày nọ, ông đang trên đường đi làm về thì vô tình bị cuốn vào cơn mưa. Lo lắng về trận lụt có thể quét qua rừng rậm, ông đã kịp thời tìm nơi trú ẩn. Vô tình, nơi ông trú ẩn chính xác là hang Sơn Đoòng. Ban đầu hang có tên là Hồ Khanh dựa theo tên người đã tìm ra, nhưng sau đổi lại là hang Sơn Đoòng.

Hang Sơn Đoòng có diện tích lớn hơn cả một sân bay.

Hang Sơn Đoòng có diện tích lớn hơn cả một sân bay.

Người ta ước tính rằng hang động 2-5 triệu năm tuổi này có chiều dài 5km và có thể chứa tới 68 máy bay Boeing 777, nhưng con số này có thể lớn hơn vì các nhà khoa học cho rằng ngay cả những máy móc và thiết bị tối tân, tân tiến nhất cũng không thể giúp chúng ta khám phá độ dài chính xác của kỳ quan này.

Sơn Đoòng là thế giới của thạch nhũ và hồ nước tự nhiên.

Sơn Đoòng là thế giới của thạch nhũ và hồ nước tự nhiên.

Một điều đặc biệt khác về hang động này đó chính là nó bao gồm một hệ thống thạch nhũ, đá vôi và các hồ nước tự nhiên tuyệt diệu. Các hiện tượng tự nhiên này được hình thành qua hàng trăm năm sau khi nước nhỏ giọt, khô cạn và để lại các lớp đá vôi bao phủ các hạt cát tuyệt đẹp.

Xem thêm: Vẻ đẹp kỳ thú của Ghềnh Đá Đĩa Phú Yên

Hang Sơn Đoòng sở hữu hệ sinh thái đặc biệt, không có dấu vết của con người.

Hang Sơn Đoòng sở hữu hệ sinh thái đặc biệt, không có dấu vết của con người.

Hang Sơn Đoòng không chỉ nổi tiếng với kích thước khổng lồ mà nó còn sở hữu một hệ thực vật và động vật phong phú. Điều này được khẳng định bởi các thành viên trong đoàn thám hiểm khi họ phát hiện một khu rừng còn nguyên vẹn với sự đa dạng sinh học mà không có dấu vết của con người. Để tôn vinh vẻ đẹp tự nhiên phi thường của rừng rậm hoang sơ này, các chuyên gia hang động đã gọi nó là Vườn Eden.

Không thể xác định vị trí của Hang Sơn Đoòng trên Google Earth .

Không thể xác định vị trí của Hang Sơn Đoòng trên Google Earth .

Thật không may, tất cả mọi thứ mà người nông dân Hồ Khanh có thể tiết lộ từ ký ức của mình chỉ là một hang động với những cơn gió lớn liên tục. Ngay cả có sự hỗ trợ của các thiết bị hiện đại và Google Earth thì đoàn thám hiểm từ Hiệp hội nghiên cứu hang động Anh vẫn không thể tìm ra vị trí chính xác của Sơn Đoòng. Cuối cùng vào năm 2009, người nông dân đã cố gắng tìm ra lối vào một lần nữa và tới năm 2010. Lối vào của hang động đã được tìm thấy và công khai với toàn thế giới.

Sơn Đoòng thu hút những người yêu thích khám phá mạo hiểm, kể cả người nổi tiếng.

Với sự tráng lệ không thể cưỡng lại, hang động đã thu hút rất nhiều người yêu thích khám phá, nhiều người là người nước ngoài và đặc biệt là những người nổi tiếng. Người mẫu hàng đầu của Séc – Jasmina Mala và Hoàng tử Ahmed Hamdan từ Abu Dhabi đã từng có chuyến thám hiểm kỳ quan thiên nhiên này.

Hang Sơn Đoòng cao và lớn đến mức có thể chứa một tòa nhà 40 tầng.

Hang Sơn Đoòng cao và lớn đến mức có thể chứa một tòa nhà 40 tầng.

Chiều rộng bình quan 150m, 200m chiều cao và chiều dài lớn lên tới 5km, Sơn Đoòng đã vượt qua hang Cave Deer ở Vườn quốc gia Gunung Mulu, Malaysia (150m rộng, 120m cao và 2km theo chiều dài) để trở thành hang động tự nhiên lớn nhất thế giới.

Bên trong hang động Sơn Đoòng là một hình ảnh tuyệt vời đến kinh ngạc khi có rất nhiều hang động trải rộng khoảng 91,44m và cao 243,84m, đủ lớn cho một tòa nhà 40 tầng ở New York.

Tuy nhiên, đó là những gì cho đến nay có thể được ghi lại bởi các nhà thám hiểm của Hiệp hội hang động Anh, chiều dài của hang có thể lớn hơn nhiều và chưa có thiết bị nào có thể đo được cũng như chưa có ai có thể đi tới điểm cuối của hang động này.

Hang động Sơn Đoòng được xác định có niên đại tới 5 triệu năm tuổi.

Hang động Sơn Đoòng được xác định có niên đại tới 5 triệu năm tuổi.

Theo các tài liệu khoa học, hang Sơn Đoòng được hình thành khi một dòng sông ngầm chảy qua và giữa các lớp đá vôi bị chìm dọc theo một đứt gãy địa chất. Qua hàng triệu năm, nước làm xói mòn tảng đá và tạo thành một đường hầm khổng lồ dưới mặt đất giữa các ngọn núi. Tại một số phần, trần hang lỏng lẻo rơi xuống tạo thành các lỗ lớn mở rộng dần do ảnh hưởng hóa học. Các nghiên cứu đã khẳng định rằng, hang động lớn nhất trên thế giới này đã đạt tới 5 triệu năm tuổi.

Hiện nay, vẫn có nhiều điều bí ẩn về hang động này vẫn đang được các nhà thám hiểm, nhà nghiên cứu khám phá. Liệu những điều trên để đủ khiến bạn muốn đặt chân tới địa điểm này một lần trong đời?